Trong những năm gần đây, xe đạp nói chung và xe đạp thể thao nói riêng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Xe đạp không chỉ còn là một phương tiện di chuyển, một thú chơi, một môn thể thao lành mạnh, mà đang dần trở thành một nét văn hóa trong cuộc sống người Việt.
Vậy nhưng thị trường xe đạp hiện đại ở Việt Nam mới đang ở thời kỳ sơ khởi. Chưa có nhiều hãng lớn có đại lý chính thức tại Việt Nam, cũng chưa có nhiều đơn vị kinh doanh Việt Nam chuyên nghiệp đảm đương vai trò phân phối cho các hãng lớn. Bởi lẽ đó, xe đạp Nhật bãi đã và đang là giải pháp tối ưu cho những người đam mê đạp xe.

Vì sao những chiếc xe đạp bãi Nhật lại được ưa chuộng đến vậy?
Đâu là lợi ích cũng như rủi ro khi chọn loại xe đã qua sử dụng này?
Hôm nay em sẽ cùng các bác vén màn những điều thú vị này nhé. Bài viết này cũng đặc biệt hữu ích cho các bác đang tìm hiểu để mua xe đạp hay cụ thể là xe đạp Nhật bãi.
NHỮNG ĐIỀU TUYỆT VỜI CỦA XE ĐẠP NHẬT BÃI
Tiêu chuẩn Nhật Bản – Yên tâm chất lượng
“Đồ nội địa Nhật rất tốt và cực bền”, đó là câu nói chắc ai cũng nghe đến cả ngàn lần. Không phải tự nhiên người Việt Nam ưa chuộng các sản phẩm được sử dụng tại Nhật Bản trong hàng chục năm qua.
Đa phần các mặt hàng được phép nhập khẩu và sử dụng tại các thị trường phát triển như châu Nhật Bản, Âu, Mỹ,… đều sở hữu chất lượng rất tốt. Do tiêu chuẩn thị trường của các nước này rất cao và khắt khe.
Thêm vào đó, Nhật Bản là một quốc gia có văn hóa sử dụng xe đạp. 70% dân số Nhật Bản sở hữu ít nhất một chiếc xe đạp trong nhà. Vậy nên người tiêu dùng Nhật yêu cầu tiêu chuẩn sản phẩm rất cao. Các hãng xe luôn phải phát triển công nghệ và thay đổi thiết kế theo từng năm để đáp ứng kỳ vọng của thị trường và có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Nhật.
Hai yếu tố này khiến xe đạp bãi Nhật có chất lượng rất tốt, độ bền cao, sở hữu những công nghệ khí động học tân tiến và thiết kế thẩm mĩ, bắt kịp xu hướng.
Điều đó giúp xe đạp nội địa Nhật rất được ưa chuộng không chỉ riêng Việt Nam, mà còn hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Với người mới bắt đầu, thật lý tưởng nếu có thể sở hữu một chiếc xe đạp Nhật cũ có độ mới từ 80% trở lên với giá hợp lý đó các bác!
Thương hiệu phong phú – Nhiều sự lựa chọn
Đây cũng là một điểm rất đáng cân nhắc để lựa chọn xe đạp bãi Nhật.
Ở Việt Nam, hiện có khá ít nhà phân phối chính thức của các hãng xe lớn của thế giới. Nếu các bác tìm hiểu sẽ thấy số lượng nhà phân phối chính thức chưa vượt quá số ngón trên hai bàn tay.
Trong khi đó tại Nhật, hơn 95% các hãng xe lớn trên thế giới đều có nhà phân phối chính thức. Các chuỗi cửa hàng xe đạp nổi tiếng tại Nhật như Asahi Cycle Base, Seo Cycle, Y’s road,… đều sở hữu hàng trăm cửa hàng dọc đất nước Nhật Bản và phân phối cho rất nhiều hãng xe lớn.

Vì thế, xe đạp Nhật bãi được xuất khẩu tới Việt Nam cũng có đến hơn 150 thương hiệu cùng vô số chúng loại, mẫu mã phong phú thuộc đủ các phân khúc cho người tiêu dùng lựa chọn.
Xem thêm: Top 10 thương hiệu xe đạp lớn nhất thế giới
Tiết kiệm chi phí
Xe đạp mới tại Nhật có giá khá cao so với mức thu nhập của người Việt Nam. Các dòng xe bình dân ở Nhật như Escape R3 của hãng GIANT, Precision Sport của ASAHI CYCLE, hay dòng LGS của hãng LOUIS GARNEAU có giá trung bình ~ 50.000 yên Nhật, tức 11 – 12 triệu VND. Đó là chưa kể thuế và phí ship, khiến giá dòng xe này nếu mua mới về Việt Nam ~ 15 – 16 triệu VND.
Trong khi đó, nếu lựa chọn dùng xe đạp Nhật bãi, người tiêu dùng có thể sở hữu các mẫu xe nội địa Nhật với giá tiết kiệm từ 30 – 70% giá trị mua mới tại Nhật. Đương nhiên, vì là xe cũ nên ngoại hình và độ mới không cao như xe mới.

Hãy lựa chọn một đơn vị kinh doanh xe đạp bãi Nhật tuyển chọn những chiếc xe có độ mới tối thiểu 80% để sở hữu xe chất lượng với giá hợp lý nhé!
Mất giá ít hơn xe mới
Đa phần những người đam mê xe đạp, khi đã làm quen với chiếc xe đầu tiên, đều mong muốn nâng cấp xe hoặc đổi xe cao cấp hơn để thỏa mãn nhu cầu đạp xe của mình.
Trung bình xe đạp sẽ bị mất 15 – 20% giá trị trong năm đầu tiên sau khi mua mới. Trong khi xe cũ thường ít mất giá hơn, thậm chí nhiều người dùng xe đạp Nhật bãi còn bán lại được với giá cao hơn nếu tìm được người đúng người mua phù hợp, vào đúng thời điểm họ cần.
Chứng nhận nguồn gốc
Một trong những nhược điểm lớn nhất của xe đạp bãi Nhật là người dùng không yên tâm về nguồn gốc xuất xứ chiếc xe mình mua. Nhưng với thị trường xe đạp Nhật cũ ngày càng phát triển, khách hàng sẽ có nhiều cách để đảm bảo và yên tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ của xe.

Những cơ sở kinh doanh uy tín, có kiến thức chuyên sâu về thị trường xe đạp Nhật như Lướt Bike sẽ giúp các bác thẩm định nguồn gốc của chiếc xe chuẩn bị mua.
RỦI RO KHI MUA XE ĐẠP NHẬT BÃI
Khó kiểm tra và đánh giá chính xác chất lượng xe
Với một chiếc xe đạp mới, người mua không phải lo lắng bất kỳ điều gì bởi là người đầu tiên sử dụng xe đạp sau khi xuất xưởng. Nếu có trục trặc kỹ thuật gì trong quá trình sử dụng cũng đã có bảo hành chính hãng.
Nhưng với xe đã qua sử dụng, việc đánh giá và kiểm tra chất lượng xe chỉ ở mức tương đối, nhưng cũng không quá khó.
Các bác có thể tránh tối đa rủi ro này bằng cách bỏ một chút thời gian để kiến thức và kinh nghiệm mua xe cho mình. Không gì bằng việc mình tự có thể thẩm định chiếc xe sắp mua.
Xem thêm: 09 Kinh nghiệm Vàng buộc phải biết khi mua xe đạp Nhật bãi
Ngoài ra, như đã nói ở trên, hãy lựa chọn những đơn vị kinh doanh xe đạp Nhật bãi có thương hiệu và kiến thức chuyên sâu về thị trường xe đạp Nhật bãi.

Giá cả không có chuẩn chung thị trường
Xe đạp Nhật bãi có rất nhiều hơn 100 thương hiệu cùng vô vàn mẫu mã, đời xe. Một chiếc xe nếu không phải quá phổ biến ở Nhật, thì các bác sẽ khó gặp chiếc thứ hai giống y hệt, bởi sự khác nhau về thương hiệu, về năm sản xuất, về độ mới.
Thêm nữa, các hãng mỗi năm đều cho ra các dòng xe mới. Cùng một dòng xe, cùng một kiểu dáng có thể có nhiều lựa chọn phụ tùng cao cấp khác nhau.
Vì vậy, sẽ khó có thể có một mức giá chung thống nhất trên toàn thị trường cho cùng một chiếc xe. Những người bán và cơ sở kinh doanh xe đạp Nhật bãi sẽ dựa vào hiểu biết về phụ tùng, độ mới, giá bán mới tại thị trường Nhật và thương hiệu để định giá chiếc xe.
Nhưng cũng đừng quá lo lắng, do thị trường xe đạp bãi Nhật đã có lịch sử hơn 10 năm phát triển tại Việt Nam, nên giá xe giữa các đơn vị kinh doanh uy tín cũng không quá chênh lệch. Vài trăm ngàn tới một triệu VNĐ không đáng để các bác đi mua rẻ hơn mà đánh đổi chất lượng xe, đặc biệt là với xe đạp bãi Nhật.
Ít lựa chọn size và màu sắc
Size số là điều rất quan trọng khi mua xe đạp, vì nó ảnh hưởng tới chất lượng luyện tập của các bác. Chọn xe đúng size, đạp xe đúng cách có thể giúp các bác luyện tập sức khỏe và chữa các bệnh xương khớp, tim mạch cực tốt. Khi mua xe mới, các hãng và cửa hàng luôn có đầy đủ size số, màu sắc xe để các bác thoải mái lựa chọn.
Vậy nhưng, với xe đạp Nhật bãi, sẽ có ít lựa chọn hơn về size và màu. Nhiều khi thấy ưng thương hiệu, mẫu mã nào đó rồi nhưng để tìm ra đúng size phù hợp thì sẽ khá tốn công.

Trên đây, Tuấn Lướt Bike đã cùng các bác phân tích khá sâu về mặt lợi ích và rủi ro khi lựa chọn xe đạp Nhật bãi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bác có thêm cơ sở để lựa chọn giữa việc mua xe Nhật bãi, mua xe mới hay tự ráp xe cho mình.
Các bác cũng có thể tham khảo các mẫu xe tại Lướt Bike – Xe đạp Nhật bãi tuyển chọn. Lướt Bike cảm ơn sự ủng hộ của các bác mê xe đạp từ Hà Nội (Hà Đông, Đông Anh,…) và rất nhiều nơi trên khắp cả nước như Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh (Sài Gòn, tphcm), Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình,…
Trên Luotbike.vn và fanpage của Lướt Bike còn rất nhiều thông tin giúp các bác có thêm cơ sở khi mua xe đạp bãi Nhật. Các bác hãy theo dõi để lựa được “em xế” ưng ý nhất cho mình nhé!
Từ khóa liên quan:
Xe đạp Nhật bãi Hà Nội
Xe đạp Nhật bãi tphcm Sài Gòn
Xe đạp Nhật bãi hải phòng
Xe đạp Nhật bãi Hà Đông
Xe đạp nhật bãi touring
Xe đạp nhật bãi cũ